Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTH Keo Lôm

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CHUYÊN ĐỀ MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5

Chủ nhật - 15/11/2020 20:25
Nội dung sinh hoạt chuyên môn lần này đã tập trung đến những vấn đề thực sự GV và HS đang gặp khó khăn. Trong thời gian tới các đồng chí giáo viên sẽ tiếp tục vận dụng và đổi mới phương pháp và những vấn đề đã để hoàn thành nhiệm vụ năm học.
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CHUYÊN ĐỀ MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5
           Năm học 2020-2021, trường tiếp tục triển khai Mô hình SHCM theo công văn 1315. Đây là hướng hướng đi đúng đắn nhằm thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục trong trường tiểu học. Qua đó, mỗi giáo viên có cơ hội được học tập lẫn nhau, phát triển chuyên môn để đổi mới bài học, đồng thời giúp học sinh được học tập thực sự.
Tại buổi SHCM Trường PTDTBT Tiểu học Keo Lôm bố trí dạy minh họa môn Tiếng Việt lớp 5. Trong các tiết dạy minh họa, giáo viên đã tổ chức các hoạt động học tập thực sự sáng tạo, linh hoạt và cuốn hút được mọi học sinh tham gia tích cực, tự tin và phát huy được năng lực sở trường của từng em.
c giáo
          Sau khi dự giờ các đồng chí giáo viên tham gia phân tích về việc học của học sinh, việc dạy của giáo viên Người dự giờ hợp tác thảo luận, phân tích một cách cụ thể, chi tiết việc học của học sinh và cùng nhau nghiên cứu đưa ra những đề xuất hợp lý nhằm nâng cao chất lượng bài học. Ở hoạt động này đã thu hút được sự tham gia tích cực, hào hứng của cán bộ quản lý và giáo viên, tạo nên không gian trao đổi, học tập rất thân thiện và hiệu quả cao. Với cách phân tích, chia sẻ như vậy đã giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên tham dự có thể hiểu rõ ràng và xây dựng được một không khí học tập nhẹ nhàng, đạt hiệu quả cao. Sau buổi SHCM đồng chí Vũ Xuân Định – Phó Hiệu trưởng nhà Trường đã chia sẻ “Thông qua dự giờ, chia sẻ những suy ngẫm về bài học của đồng nghiệp, tôi thấy được sự “chuyên nghiệp” trong từng công đoạn, tôi rất tâm đắc và rút ra được nhiều bài học cho bản thân. Đó là sự tự tin, gần gũi, lắng nghe và làm chủ trong mọi tình huống của giáo viên trong giờ dạy; sự lắng nghe tốt, kỹ năng chia sẻ, nhận xét kết quả học tập của học sinh với nhau; có đối thoại để làm rõ những vấn đề cần biết rõ hơn trong bài học; sự điều hành khéo léo của người chủ trì buổi sinh hoạt chuyên môn đã tạo cơ hội cho mọi người cùng được bày tỏ ý kiến, quan điểm, góc nhìn riêng, làm rõ từng nội dung để mọi người có thể cảm nhận được mình sẽ học tập được nội dung gì, sẽ vận dụng như thế nào trong các bài học khác; kỹ năng, kỹ thuật quan sát rất tỉ mỉ, tinh tế của giáo viên khi dự giờ được ghi lại bằng hình ảnh rất rõ, có biểu cảm vào các thời điểm khác nhau trong tiết học; kỹ năng chia sẻ phân tích các tình huống học tập và đưa ra các khuyến nghị mà không tạo áp lực cho giáo viên dạy minh họa; sự chuẩn bị chu đáo các phương tiện, thiết bị để bài học được phân tích bằng hình ảnh cụ thể, có tính thuyết phục cao,...
hs chia sẻ
           Ngoài ra, phương pháp dạy học tập đọc theo hướng đối thoại cũng là một phương pháp mới làm thay đổi khuôn mẫu cũ trong dạy học; giúp cho tiết học có hứng thú, sôi nổi; bộc lộ được các phẩm chất và năng lực của học sinh trong quá trình học tập, suy nghĩ thực sự thông qua việc trả lời các câu hỏi “Vì sao?”, “Tại sao?”... Tôi chắc chắn rằng SHCM theo cách đổi mới thực sự là hướng hướng đi đúng đắn để đổi mới giáo dục” đồng chí  khẳng định “qua việc SHCM là cơ hội học tập cho từng học sinh được đảm bảo, học sinh được rèn luyện tốt các phẩm chất và năng lực. Mặt khác đảm bảo cơ hội phát triển chuyên môn cho từng giáo viên, tinh thần cộng đồng học tập của học sinh và giáo viên được hình thành, từ đó góp phần đổi mới nhà trường. Thông qua buổi SHCM bản thân tôi mong muốn và sẽ thực hiện sâu sắc hơn nữa ở đơn vị mình, hướng dẫn đồng nghiệp cùng thực hiện nhằm tạo ra sự lan tỏa tốt nhất. Song song với việc tổ chức SHCM, sẽ cải thiện môi trường trường học để đảm bảo các tiêu chí: Xanh - sạch - đẹp - an toàn và là môi trường tốt cho học sinh học tập và rèn luyện, trải nghiệm thực hành”.
hs lên bảng
       Qua buổi SHCM  định hướng phát triển năng lực học sinh. Tiết học vận dụng phương pháp mới đã thực sự đem lại sự hứng khởi, niềm say mê tìm học tập của các em. Các em không chỉ được chủ động tìm tòi, tiếp thu kiến thức môn học mà còn được kiểm chứng nội dung đã học qua thực hành giao tiếp các tình huống gắn liền với thực tế. Chuyên đề thực sự đã tạo cơ hội cho các giáo viên được thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ để cùng nhau hoàn thiện giáo án có chất lượng cao nhất.
gv du giờ

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Quyết

Nguồn tin: Tổ 5 Trường PTDTBT TH Keo Lôm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
1A1
1A2
1A3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay167
  • Tháng hiện tại5,320
  • Tổng lượt truy cập289,813
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
VĂN BẢN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính