Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTH Keo Lôm

HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC KEO LÔM

Thứ sáu - 02/10/2020 08:54
Để chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình GDPT 2018, Trường PTDTBT Tiểu học Keo Lôm đã xây dựng kế hoạch, cử giáo viên tham gia các đợt tập huấn do ngành tổ chức; phối hợp với trường mầm non trên địa bàn xác định số lượng HS vào học lớp 1 năm học 2020-2021 để chủ động trong biên chế lớp, sắp xếp giáo viên và chuẩn bị trang thiết bị đồ dùng dạy học, sách giáo khoa mới
cô hằng
cô hằng
            Năm học 2020-2021, nhà trường có 4 lớp 1 với 88 HS. Theo đó, ban giám hiệu nhà trường cũng đã phân công 4 giáo viên có năng lực chuyên môn, đã tham gia bài Test sử dụng sách giáo khoa lớp 1 đạt điểm tối đa 4/4 đ/c, các đ/c GV được tiếp cận nhanh với chương trình GDPT mới phụ trách dạy lớp 1. Ngoài ra, nhà trường cũng đã rà soát, bổ sung cơ sở vật chất bảo đảm đủ và ưu tiên về phòng học, trang thiết bị đồ dùng dạy học cho khối lớp 1. Về việc lựa chọn sách giáo khoa, quán triệt nghiêm túc cũng như tận dụng thời gian HS tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh do COVID-19, nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên (CBGV) nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về các bộ sách. Kết quả, hội đồng lựa chọn sách nhà trường đã thống nhất chọn bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” sử dụng trong năm học mới 2020-2021. Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền tới học sinh, phụ huynh học sinh. Trong buổi tuyên truyền với phụ huynh hs thầy Vũ Xuân Định – Phó hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu về chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của nhà trường trong việc chuẩn bị thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 vào năm học 2020 – 2021. Thầy đã đưa ra một số ví dụ cụ thể, gần gũi về việc dạy học phát triển năng lực, phẩm chất học sinh và giới thiệu những thay đổi cơ bản đối với lớp 1 như: Chương trình sẽ được học 2 buổi/ngày với 8 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, giảm lý thuyết thiên về trải nghiệm; mục tiêu GDPT, quy định yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực đối với học sinh, phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục, cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học, chuyên đề học tập và hoạt động trải nghiệm sáng tạo (gọi chung là môn học) ở mỗi lớp và mỗi cấp học của GDPT”
Nhà trường cũng luôn quan tâm chú trọng đến việc đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức hoạt động dạy và học phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh dân tộc thiểu số. Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học. Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh trình bày, thảo luận, luyện tập, thực hành, củng cố kiến thức đã học. Song song với hoạt động dạy học, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, thực hành, những việc làm cụ thể nhằm phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân học sinh, nuôi dưỡng ý thức sống tự lập, đồng thời quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh, phát huy vai trò chủ thể, tính tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của học sinh đồng thời tạo cơ hội để học sinh tăng cường rèn luyện và giao tiếp tiếng Việt
cô hằng

Tác giả bài viết: Phạm Thị Liền

Nguồn tin: Trường PTDTBT TH KEO LÔM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
1A1
1A2
1A3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay28
  • Tháng hiện tại1,100
  • Tổng lượt truy cập291,274
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
VĂN BẢN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính