SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN CẤP GIỮA TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC KEO LÔM - TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC XAM MĂN - TRƯỜNG MẦM NON SAO MAI VÀ TRƯỜNG MẦM NON KEO LÔM NĂM HỌC 2024 - 2025
- Thứ tư - 23/04/2025 22:32
- In ra
- Đóng cửa sổ này

Chiều ngày 23 tháng 04 năm 2025, trường PTDTBT Tiểu học Keo Lôm - trường PTDTBT Tiểu học Xam Măn - trường Mầm non Sao Mai và trường Mầm non Keo Lôm đã kết hợp tổ chức sinh chuyên môn liên cấp tại trường PTDTBT TH Keo Lôm nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn cho giáo viên, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc hướng dẫn cho trẻ làm quen với chữ cái, chuẩn bị kiến thức cho trẻ mầm non 5 tuổi trước khi vào lớp 1. Đây là một hoạt động hết quan trọng nhằm góp phần trau rồi kiến thức, kỹ năng nâng cao nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ; giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường PTDTBT Tiểu học Keo Lôm - PTDTBT Tiểu học Xam Măn - Mầm non Sao Mai và trường Mầm non Keo Lôm được học hỏi, trao đổi thêm kinh nghiệm giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà cấp mầm non, tiểu học đặc biệt chất lượng học sinh vào lớp 1 đáp ứng đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018.
- Đại diện Ban giám hiệu trường PTDTBT Tiểu học Keo Lôm thông qua chương trình giáo dục phổ thông đối với lớp 1; những khó khăn, hạn chế khi học sinh vào lớp 1.
- Trường Mầm non Keo Lôm đưa ra những khó khăn bất cập khi dạy trẻ 5 tuổi trước khi vào lớp 1.
- Cán bộ quản lý, giáo viên các trường thảo luận, tìm giải pháp giúp học sinh mẫu giáo 5 tuổi đạt được mục tiêu kết quả mong đợi trước khi vào lớp 1 theo qui định của cấp học; phân tích đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi góp phần nâng cao đầu vào đối với lớp 1.
Ban giám hiệu, các giáo viên trường Mầm non Sao Mai đã tiếp thu các ý kiến và có những trao đổi lại các vấn đề trường PTDTBT Tiểu học Xam Măn nêu ra như: Hoạt động dạy trẻ làm quen với chữ cái, chữ số, cách cầm bút và cách tô và tăng cường kỹ năng giao tiếp cho trẻ luôn được nhà trường chỉ đạo các giáo viên thực hiện thường xuyên và có hiệu quả trong thời gian trẻ học tại trường.
Vì vậy, để chuẩn bị tốt hơn nữa các điều kiện cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1, cả bốn đơn vị đã thống nhất một số nội dung cụ thể như sau:
1. Dạy trẻ nhận biết được 29 chữ cái và số
2. Giáo viên dạy lớp 5 tuổi tiếp tục nâng cao hơn nữa trong quá trình dạy cho trẻ kỹ năng cầm bút và cách tô theo trình tự
3. Tăng cường hơn nữa sự phối hợp, thông tin kịp thời giữa đơn vị trường trong công tác chuyên môn từ đó kịp thời đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi và đầu vào đối với lớp 1.
Buổi sinh hoạt chuyên môn liên cấp đã tạo ra được những hiệu ứng tích cực giúp cho các giáo viên các trường gắn kết hơn, thể hiện tinh thần sẻ chia, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp nhằm nâng cao việc tự học tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao chất lượng giảng dạy.

- Trường Mầm non Keo Lôm đưa ra những khó khăn bất cập khi dạy trẻ 5 tuổi trước khi vào lớp 1.
- Cán bộ quản lý, giáo viên các trường thảo luận, tìm giải pháp giúp học sinh mẫu giáo 5 tuổi đạt được mục tiêu kết quả mong đợi trước khi vào lớp 1 theo qui định của cấp học; phân tích đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi góp phần nâng cao đầu vào đối với lớp 1.
Ban giám hiệu, các giáo viên trường Mầm non Sao Mai đã tiếp thu các ý kiến và có những trao đổi lại các vấn đề trường PTDTBT Tiểu học Xam Măn nêu ra như: Hoạt động dạy trẻ làm quen với chữ cái, chữ số, cách cầm bút và cách tô và tăng cường kỹ năng giao tiếp cho trẻ luôn được nhà trường chỉ đạo các giáo viên thực hiện thường xuyên và có hiệu quả trong thời gian trẻ học tại trường.

Vì vậy, để chuẩn bị tốt hơn nữa các điều kiện cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1, cả bốn đơn vị đã thống nhất một số nội dung cụ thể như sau:
1. Dạy trẻ nhận biết được 29 chữ cái và số
2. Giáo viên dạy lớp 5 tuổi tiếp tục nâng cao hơn nữa trong quá trình dạy cho trẻ kỹ năng cầm bút và cách tô theo trình tự
3. Tăng cường hơn nữa sự phối hợp, thông tin kịp thời giữa đơn vị trường trong công tác chuyên môn từ đó kịp thời đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi và đầu vào đối với lớp 1.
Buổi sinh hoạt chuyên môn liên cấp đã tạo ra được những hiệu ứng tích cực giúp cho các giáo viên các trường gắn kết hơn, thể hiện tinh thần sẻ chia, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp nhằm nâng cao việc tự học tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao chất lượng giảng dạy.
