HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM MÔN HỌC
- Thứ bảy - 09/11/2024 22:04
- In ra
- Đóng cửa sổ này

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM MÔN TOÁN LỚP 4
CHỦ ĐỀ: MỘT SỐ ĐƠN VỊ ĐO ĐẠI LƯỢNG
Hoạt động trải nghiệm môn học là một tiết học hoạt động trải nghiệm tạo cơ hội giúp học sinh đưa kiến thức đã học trong sách vở ra trải nghiệm thực tế thông qua các hoạt động thực hành. Thông qua những hoạt động trải nghiệm này học sinh được tiếp cận với phương pháp dạy và học sáng tạo. Thông qua phương pháp dạy học này giúp các em chủ động tiếp thu kiến thức, khuyến khích việc khám phá, thử nghiệm trực tiếp với kiến thức. Thông qua đó, học sinh có thể tự đưa ra các phân tích và kết luận của bản thân về kiến thức thay vì chỉ thụ động nghe, chép bài hoặc học thuộc kiến thức từ lời giảng của thầy cô.CHỦ ĐỀ: MỘT SỐ ĐƠN VỊ ĐO ĐẠI LƯỢNG
Khi dạy học tiết hoạt động trải nghiệm môn học học sinh đóng vai trò trung tâm, còn giáo viên chỉ là người định hướng, quan sát học sinh thực hành, nghe học sinh báo cáo kết quả đã làm.
Theo kế hoạch xây dựng đầu năm 2024-2025 tổ khối 4 xây dựng tiết toán tuần 10 có tiết: Thực hành và trải nghiệm một số đơn vị đo đại lượng
Thời gian tổ chức: Tiết 2 thứ Năm ngày 14/11/2024
Tổ chức ở sân trường
Thành phần 3 giáo viên chủ nhiệm và 102 học sinh.
Đồ dùng để trải nghiệm: 3 cái cân to, nhỏ. 2 loại thước dây dài và thước 1 m
Học sinh được thực hành trải nghiệm 3 nội dung
1. Ôn về đơn vị đo độ dài, diện tích.
Các em được thực hành đo sân khấu, tính diện tích sân khấu, đo và tính diện tích bục nhà tài trợ trường.

2. Ôn về đơn vị khối lượng
Học sinh thực hành cân đồ vật nhẹ, thực hành cân từng bạn so sánh biết khối lượng từng bạn trong lớp.

3. Ôn về tiền
Học sinh trải nghiệm qua hoạt động bán hàng.
Thông qua tiết học các em hứng thú học tập, nhớ bài lâu hơn.
